Continue reading "Foodie Guide to the Westside of Bangkok"

"> Foodie Guide to the Westside of Bangkok – Live Love and Dream

Foodie Guide to the Westside of Bangkok

ฟู๊ดดี้ทั้งหลายโปรดทราบ ณ จุดนี้ คงไม่มีใครสามารถปฏิเสธถึงความแรงของฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ได้อีกแล้ว

เพราะนอกจากจะมีทางด่วนเส้นใหม่เอี่ยม ที่เชื่อมฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ให้เข้ากับเครือข่ายทั้งหมดของทางด่วนที่มีอยู่แล้วทางฝั่งกรุงเทพฯ การขยายเส้นทางการเดินรถ ที่ถูกวางแผนอย่างดีให้เชื่อมต่อกับถนนเส้นหลักต่างๆ ในย่านนั้น รวมทั้งโครงการรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างเพิ่มเติมอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ย่านฝั่งธนบุรี และเมืองนนทบุรี ที่เคยดูเหมือนอยู่ไกลไปลำบาก ถูกเปลี่ยนแปลงไปมาก มาวันนี้ นอกจากจะเดินทางข้ามแม่น้ำไปมาได้อย่างสะดวกมากแล้ว ย่านนี้ยังเต็มไปด้วยความเก๋ไก๋ใหม่ๆ วันนี้เราจึงอยากจะขอแนะนำร้านอร่อย 5 ร้านเด็ด ที่มาย่านนี้จะพลาดไม่ได้เลยเป็นอันขาด มานำเสนอกันค่ะ

Bake Me Tender

117/6 หมู่ 3 ถนนนครอินทร์ แขวงบางขุนกอง เขตบางกรวย นนทบุรี

เปิดทุกวัน 10.00 – 21.00 น.

โทร. 081-919-6510, 089-772-5105

www.facebook.com/bakemetender

location: https://goo.gl/maps/KwpveGa9xBo

ขอบอกก่อนเลยว่าก่อนที่จะมีร้านใดๆ เกิดขึ้นมากมาย ณ ย่านนี้เช่นปัจจุบัน คนแถวนี้เวลานึกอยากกินอาหารฝรั่งดีๆ ต้องข้ามน้ำแม่น้ำไปอีกฝั่ง ที่ใกล้สุดที่จะทำได้เห็นจะเป็นย่านซอยอารีย์ (ถนน พหลโยธิน) และนี่คือสาเหตุที่ทำให้สามพี่น้องชาวเมืองนนท์ตัดสินใจร่วมหุ้นเปิดร้านอาหาร Bake Me Tender ขึ้นมาเมื่อห้าปีที่แล้ว เชฟอู๋เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในทั้งในการทำขนม ทำอาหาร โดยเน้นสไตล์อังกฤษที่ตนคุ้นเคย ทำให้วัน Bake Me Tender เป็นจุดหมายของคนที่อยากรับประทานอาหารฝรั่งโดยเฉพาะอาหารฝรั่งแบบอังกฤษที่ว่าไปมีน้อยมากแม้กระทั่งในกรุงเทพฯ ซึ่งทำให้อาหารเด็ดของร้านนี้หนีไม่พ้น Fish and Chips ที่ทำจากปลาดอลลี่ พายเนื้อ พายผักโขม หรือของว่างก็แน่นอนจะต้องมีสโคนที่ชิ้นโตสะใจ นอกจากนั้นยังมีพาสต้าทั้งแบบอิตาเลียนจ๋า และแบบแซ่บอร่อยเพราะใส่พริกถูกใจคนไทย แนะนำสปาเก็ตตี้ขี้เมาปูนิ่มทอด ที่ทำได้ดีทีเดียว ร้านขนาดเล็กๆ มีโต๊ะหลายมุมน่ารัก แต่สำหรับกลุ่มใหญ่ แนะนำอย่างแรงให้จองล่วงหน้า

Maison Saigon

117/7 หมู่ 3 ถนนนครอินทร์ แขวงบางขุนกอง เขตบางกรวย นนทบุรี

เปิดทุกวัน 11.00 – 22.00 น.

โทร. 02-459-5758

https://www.facebook.com/maisonsaigon

Location: https://goo.gl/maps/ZeoxQ48oCGS2

ใครจะเชื่อว่าเวิ้งเล็กๆ มุมถนนนครอินทร์แห่งนี้ จะเป็นแหล่งอาหารที่ดีมากได้ขนาดนี้ ถัดจาก Bake Me Tender ไปไม่ไกล ก็คือร้าน Maison Saigon และ Lao Maison ร้านขายอาหารลาว – เวียดนาม ที่ร้านสวยเก๋มากๆ แต่ขอบอกเลยว่าร้านนี้ไม่ได้สวยแต่รูปนะ เพราะอาหารเค้าใช้ได้มากที่เดียว อาหารลาวนั้นเปิดมาก่อนเป็นเมนูนำร่อง จากการที่เจ้าของได้สูตรเด็ดมาจากหลวงพระบาง เมนูเด็ดก็จึงหนีไม่พ้นบรรดาส้มตำ (สไตล์ถาดก็มีนะคะ) อาหารอีสาน ของทอดแนมต่างๆ ในส่วนของเวียดนาม ที่เด็ดและไม่ค่อยมีร้านไหนทำก็คือเฝอต้มยำ ที่ทางเชฟปรุงความแซ่บมาให้เลย หรือจะเลือกของโปรดคอมฟอร์ตฟู้ดอย่างเช่น ขนมจีนหมูย่าง ที่เนื้อหมูถูกหมักและย่างได้หอมมาก รับประทานกับผักและน้ำจิ้มใส หรือหากใครมองหาของออริจินัลของเวียดนามที่ร้านนี้ภูมิใจนำเสนอ โปรดอย่าพลาดบรรดา “บุ๋นเด่า” อาหารยอดนิยมทางภาคเหนือของเวียดนาม ที่มีทีเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มกระปิหอมๆ ที่อิมพอร์ตตรงจากเวียดนาม คลุกเคล้ากับเส้นขนมจีน ทอดมันหมู เต้าหู้ทอด จะสั่งชุดใหญ่มาแบ่งกันก็ได้ หรือหากมาคนเดียวแต่อยากจะทาน ก็สามารถสั่งบุ๋นเด๋าแบบมินิหนึ่งชามก็ได้เช่นกัน ด้านบนของร้านเป็นห้องจัดงาน แต่งสวยมาก เหมาะสำหรับไพรเวทปาร์ตี้หรือการทำเวิร์คช็อป

มังคุดโฮมคาเฟ่แอนด์แกลเลอรี่

94/87 ซอยราชพฤกษ์ 34 ตลิ่งชัน นนทบุรี

เปิด อังคาร – อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) 11.00 – 21.00 น.

โทร. 02-432-0968

http://bit.ly/2dwuE50

Location: https://goo.gl/maps/9JerXVH9H3u

ส่วนหนึ่งของความสุขสนุกสนานเวลาได้รับประทานของอร่อยเห็นทีจะเป็นหน้าตาที่สวยงามและเรื่องราวที่มาที่ไปของสิ่งต่างๆ ที่อยู่บนจาน ร้านมังคุดคาเฟ่เป็นอีกหนึ่งร้านที่ย้ายร้านมาอยู่ฝั่งเมืองนนท์ และทำให้ย่านนี้ติดโผต้องมาลองของบรรดาฟู๊ดดี้ เมื่อก่อนร้านนี้ตั้งอยู่ที่ริมน้ำย่านวัดระฆังอันเป็นที่ตั้งของตำบลสวนมังคุด เลยมีชื่อว่า มังคุดอย่างที่รู้จักกันในวันนี้ ส่วนอาหารนั้น เน้นอาหารไทยที่ปรุงแบบไม่ธรรมดา ไม่เพียงแต่สวย หน้าตาปราณีตน่ารักเท่านั้น แต่ยังรสชาติยังดี กลมกล่อม พร้อมไปด้วยเรื่องราวความอร่อยที่มาจากสูตรอาหารไทยของคุณเจ้าของ ที่เน้นการเก็บผักสมุนไพรในบ้านมาปรุงอาหารให้มีเสน่ห์ เมนูร้านนี้ไม่ใหญ่มาก แต่แบ่งเป็นหมวดหมู่น่ารับประทานทั้งหมด เริ่มต้นจากอาหารเรียกน้ำย่อยแบบไทยๆ หรือของทานเล่น อาทิ ห่มรักในสวน ที่นำเส้นหมี่มาปรุงน้ำสามรส เสิร์ฟในแผ่นแป้งปอเปี๊ยะสดเวียดนาม ประดับและเพิ่มรสด้วยกลีบกุหลาบมอญและอัญชัญที่ทางร้านปลูกเอง นอกจากนั้นยังมีปลาแห้งแตงโม ที่ทานแล้วชื่นใจดี แต่ปลาแห้งให้มาน้อยไปนิด อีกอย่างที่เห็นแล้วอดต้องสั่งไม่ได้ ก็คือ ขนมจีบไทยที่ทำเป็นรูปนกตัวน้อยน่ารักมาก ไส้เนื้อไก่รสอ่อนๆ ส่วนอาหารจริงจังเค้าก็มีให้เลือกนะ เช่น แกงเผ็ด ยำต่างๆ แกงส้ม ไข่เจียว หรือหากมาคนเดียว แนะนำข้าวผัดริมน้ำท้ายสวน หรือข้าวผัดขมิ้นรับประทานกับน้ำพริกกะปิ ผักแนม และปลาทูทอดตัวเบ้ง

เฮือนลำพูน (สาขาสวนผัก)

224/5 ถนนสวนผัก แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน นนทบุรี

เปิด อังคาร – อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) 9.00 – 21.00 น.

โทร. 02-448-4847, 081-827-2525

http://bit.ly/2e7dJ7U

Location: https://goo.gl/maps/nBsC4YRF6qK2

ร้านอาหารเหนือสูตรจังหวัดลำพูนร้านนี้ เป็นร้านเก่าแก่ที่ตั้งอยู่คู่เมืองนนท์มากว่า13 ปีแล้ว เพราะดำเนินงานโดยชาวลำพูนแท้ๆ ดังนั้นจึงเป็นร้านโปรดอันดับต้นๆ ของชาวเมืองนนท์ที่ชื่นชอบอาหารเหนือแท้ๆ กันมาก วันอาทิตย์ที่เราไปเยือนร้านนี้ ทั้งร้าน (ที่มีขนาดใหญ่แบบสวนอาหารสมัยก่อน) เต็มไปด้วยผู้คนที่ออกมาหาอาหารอร่อยๆ ทานในมื้อเที่ยงวันอาทิตย์ ที่กำลังเอ็นจอยรับประทานอาหารเหนือของไทยสไตล์ลำพูน เช่น ไส้อั่วย่าง แหนมห่อใบตองย่าง (สีธรรมชาตินะคะ ไม่ชมพูสดเพราะไร้สารบอแร็กซ์) ลาบคั่วหมู เครื่องลาบคั่วใหม่หอมฟุ้ง แกงฮังเล แกงแค ข้าวซอย หรือของเบสิกทานได้ทุกเพศทุกวัยใครๆ ก็ชอบ เช่น ไก่ทอดหนังกรอบ หรืออาหารอีสานที่มีให้เลือกค่อนข้างเยอะพอกันกับเมนูอาหารเหนือ เช่น ตำมะม่วง หรือส้มตำนานาแบบ ที่มีความแปลกคือปรุงด้วยกะปิแทนน้ำปลาร้า เพื่อให้ได้กลิ่นรสที่อร่อยแปลกออกไป และแน่นอนจะต้องมีข้าวเหนียวแนมด้วย เพราะเป็นสารกระตุ้นความต้องการเซียสต้าต่อไปในบ่ายวันอาทิตย์ เฮือนลำพูนมีสามสาขาย่านเมืองนนท์ คือ พุทธมณฑลสายสี่ เดอะคริสตัลราชพฤกษ์ และสาขาสวนผัก ซึ่งได้บรรยากาศลานนาของภาคเหนือแท้ๆ เหมาะสำหรับกลุ่มใหญ่และครอบครัว มีห้องแอร์ และร้านกาแฟไว้บริการด้วย

Villa de Bear

ถนนวัดอินทราวาส บางระมาด ตลิ่งชัน นนทบุรี

เปิดทุกวัน 11.00 – เที่ยงคืน

โทร. 02-432-0968

http://bit.ly/2dPAlph

Location: https://goo.gl/maps/6Jkd5orSaKU2

นี่คือธีมเรสเตอรองต์ที่เก๋มากมายในย่านเมืองนนท์ Villa de Bear ออกตัวว่าเป็น “Food Village” ซึ่งก็ทำให้คนดีอกดีใจ เพราะร้านน่ารักมากมายขนาดนี้ ก็อยากจะใช้เวลากับครอบครัวรับประทานโน่นนี่กันไปคุยกันไปอย่างมีความสุข ลูกหมี เดอะแบร์ สัญลักษณ์ของร้านนี้คือหมีตัวใหญ่สีดำ ถูกใช้เป็นธีมประดับทั่วทั้งร้านที่แบ่งออกเป็นหลายโซน มีทั้งอาคารด้านในและระเบียงด้านนอกเหมาะสำหรับวันที่ฟ้าฝนเป็นใจ ก้าวแรกเข้าสู่ร้านนี้ก็สนุกสนานแล้ว ที่แผนกต้อนรับด้านหน้า มีมุมน้ำ มุมขนม ที่สามารถซื้อแบบเร็วๆ ไปรับประทานในรถได้ เดินเข้ามาด้านใน ทุกมุมน่ารักมาก (เลือกลำบากเพราะน่ารักไปหมด) และเป็นเพราะร้านใหญ่ ทุกโต๊ะจะมีปุ่มให้กดเรียกพนักงานเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว (มีปุ่มเช็คบิลด้วยทำให้พนักงานไม่ต้องเดินสองรอบ รวดเร็วดี) ส่วนอาหารนั้นก็มีหลากหลาย ทั้งไทยและเทศ ทำให้เลือกทานได้สะดวกดี แต่เน้นไปทางอาหารฝรั่งเช่น ขาหมูทอดหนังกรอบ เบอร์เกอร์ดำหมู สปาเก็ตตี้ต่างๆ หรือไม่ก็คาลามารี (ปลาหมึกชุบแป้งทอด) ที่ทำได้ดีมาก ปลาหมึกเนื้อหนา เสิร์ฟกับซอสทาร์ทาร์รสเข้มข้น และหอยลายอบไวน์ขาว ที่เสิร์ฟพร้อมขนมปังกระเทียมที่รสชาติไม่เลว

ย่านเมืองนนท์นี้กำลังเป็นที่จับตาของผู้ที่มองหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย ทั้งนี้เป็นเพราะย่านนี้ยังเต็มไปด้วยความสดใหม่ของพื้นที่ ความครึ้มของต้นไม้ใบหญ้า ที่เหมาะกับการมีบ้านสวยๆ อยู่สบาย แต่ก็สะดวกมากๆ ในการเดินทาง ไลฟ์สไตล์คนย่านนี้ยังมีความน่ารักอีกมากมาย ที่เราจะทำการนำเสนอต่อไปในคราวหน้านะคะ

Interesting Articles

ดีงามรามอินทรา

หนึ่งในทำเลทองสำหรับบรรดาผู้ซื้อบ้านที่กำลังมองหาพื้นที่อยู่อาศัยในย่านที่นับวันจะมีแต่มูลค่าเพิ่ม ถนนรามอินทราเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อพื้นที่ด้านทางทิศเหนือและตะวันออกของกรุงเทพฯ เข้าสู่พื้นที่ชั้นใน โดยเชื่อมต่อกับเครือข่ายทางด่วนหลักที่ครอบคลุมทั้งสองฝั่งแม่น้ำของกรุงเทพฯ ถนนเลียบทางด่วนเชื่อมต่อกับทางตัดใหม่ ทางลัดที่มีมากมาย รวมทั้งถนนวงแหวนรอบนอกเพื่อความสะดวกในการออกเดินทางต่างจังหวัด อีกทั้งระบบรถไฟฟ้าที่จะครบวงจรต่อไปในอนาคต ก็เพราะความสะดวกสบายในการเดินทางนี่เอง ที่ทำให้ย่านถนน

Read more