ซื้อบ้านแบบไหนถึงจะตอบโจทย์ชีวิตมากที่สุด

สำหรับหลายๆ คนที่ฝันอยากจะเป็นเจ้าของบ้านสักหลัง แต่เนื่องจากบ้านถือเป็นทรัพย์สินที่มีราคาสูง ดังนั้นก่อนที่จะซื้อจึงต้องมีการหาข้อมูลบทความต่อไปนี้จะเป็นเป็นข้อคิดให้ผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อบ้านว่า ควรจะเลือกบ้านแบบไหน และต้องใช้ปัจจัยอะไรในการเลือกบ้างเพื่อให้ซื้อไปแล้วตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากที่สุด

family walking on the model new house looking for living life future, new family meet new house

เวลาที่หลายๆ คนเลือกซื้อบ้าน นอกจากดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องมองไปที่ฟังก์ชันการใช้งานอีกด้วย เพราะบ้านไม่ใช่ทรัพย์สินที่ซื้อได้บ่อยๆ จึงต้องให้ความสำคัญ และเลือกให้ตอบโจทย์ชีวิตมากที่สุด แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าต้องใช้ปัจจัยอะไรในการเลือกบ้าง อ่านบทความนี้ก่อนตัดสินใจ ควรเลือกซื้อบ้านแบบไหนถึงจะดีต่อคุณมากที่สุด!

Joyful millennial mother or babysitter lying on comfortable sofa, raising in air cheerful laughing littler preschool kid girl, enjoying playing airplane game, imagining travelling, having fun at home.

ความต้องการของตนเอง

จะต้องกำหนดความต้องการของตนเองว่ามีบ้านในฝันแบบไหน เช่น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม ซึ่งแต่ละประเภทก็มีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ราคา รูปแบบ และพื้นที่ใช้สอย

การตั้งงบประมาณ

การเลือกบ้านที่เหมาะสมควรเป็นไปตามกำลัง ไม่ควรซื้อบ้านราคาสูงเกินกำลัง เมื่อเราทำงานได้ตามเกณฑ์ทั่วไปที่ธนาคารกำหนดคือทำงานต่อเนื่องมาเป็นเวลา 2 ปี ก็สามารถกู้ซื้อบ้านได้แล้ว โดยทั่วไป ค่าผ่อนบ้านในอัตราที่เหมาะสมคือ 25% ของรายได้ และมากสุดไม่ควรเกิน 35%

ทำเลที่ตั้งโครงการ

ซึ่งการเลือกทำเลที่ตั้งของบ้านจะพิจารณาจากความเหมาะสมกับความต้องการ และชีวิตประจำวันของคนในครอบครัว ที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกที่สุด มาเป็นข้อพิจารณาอันดับแรกได้แก่ การเดินทางไปสถานที่ทำงาน หรือสถานศึกษา เป็นต้น ทำให้การเดินทางประจำวันสะดวกรวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย

เลือกโครงการ และราคาที่เหมาะสม

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอีกประการหนึ่ง คือ บริษัทหรือเจ้าของโครงการมีความน่าเชื่อถือมีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการ ที่อยู่อาศัยมากน้อยเพียงใด โดยพิจารณาจากประวัติชื่อเสียง และผลงานในอดีต เพื่อเป็นเครื่องรับประกันในขั้นต้นว่า ผู้ซื้อจะได้บ้านที่มีมาตรฐาน

ข้อที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน

นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งในการตัดสินใจซื้อเท่านั้น ยังมีข้อควรคิดพิจารณาอีกมากมาย เช่น สภาพแวดล้อมของบ้าน, การจัดวางผังของหมู่บ้านจัดสรร,ความปลอดภัย, ระบบสาธารณูปโภค, ความมั่นคงและความเชื่อถือของเจ้าของโครงการ

ดังนั้นผู้ที่คิดจะซื้อบ้านควรทำความเข้าใจกับรายละเอียดต่างๆ ให้มากก่อน เพื่อจะได้บ้านที่เราฝัน

บทความที่น่าสนใจ

📣ครม.เคาะแล้ว มาตรการรัฐ ซื้อบ้าน ทาวน์โฮม คอนโด ปี 2567🏠🏘️🏢

ปีนี้มีแต่ได้ รัฐจัดให้

อ่านต่อ

แต่งทาวน์โฮมอย่างไร ให้บ้านดูกว้างและน่าอยู่

เทคนิคแต่งบ้านทาวน์โฮม ให้น่าอยู่ และดูกว้าง

อ่านต่อ

รวมสถานที่เช็คอินสุดชิค ย่านพุทธมณฑล

รวมสถานที่เช็คอินสุดชิค ย่านพุทธมณฑล

อ่านต่อ

สถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

อ่านต่อ

คนอยากได้บ้านต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน

5 สิ่งจำเป็น ที่เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ

อ่านต่อ

ขั้นตอนการซื้อ "คอนโด" สำหรับมือใหม่

เรื่องสำคัญที่มือใหม่ ซื้อคอนโดฯ ต้องรู้

อ่านต่อ

ลงทุนคอนโดฯ มีความคุ้มค่า

เลือกลงทุนคอนโดฯอย่างไรให้ได้กำไรงาม

อ่านต่อ

เลือกทิศห้องให้ถูกต้อง ตามหลักฮวงจุ้ย และสถาปัตยกรรม

รวม 5 ห้องที่ต้องดูเรื่องทิศ เสริมมงคล

อ่านต่อ

พื้นที่ส่วนกลาง ที่เติมเต็มการอยู่อาศัย

พื้นที่ส่วนกลางที่ช่วยเติมเต็มความสุข

อ่านต่อ

ข้อดี ระหว่าง บ้านพร้อมอยู่ กับบ้านสร้างเอง

เทียบกันเห็นๆ “ซื้อบ้านพร้อมอยู่” หรือ “สร้างเอง” แบบไหนที่ใช่

อ่านต่อ

ฟังก์ชันบ้าน ที่สามารถปรับใช้ผสมผสานให้ลงตัว เพื่อให้บ้านเติมเต็มความสุขได้อย่างที่ฝัน

รวม ฟังก์ชัน ที่บ้านยุคใหม่ควรมี

อ่านต่อ

ข้อควรรู้ก่อนจัดบ้านตามฮวงจุ้ย “บ้านนี้ดีอยู่แล้วรวย”

เคล็ดลับการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ให้อยู่แล้วมีแต่รวย

อ่านต่อ

เทคนิคสำหรับมนุษย์เงินเดือน อยากซื้อบ้าน จะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง

เคล็ดไม่ลับการซื้อบ้านหลังแรก สไตล์มนุษย์เงินเดือน

อ่านต่อ

5สิ่งจำเป็น ที่เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ เพื่อเตรียมความพร้อมกับการเลือกซื้อบ้าน🏠

คนอยากได้บ้านต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน

อ่านต่อ

🏠🏡 ไขข้อข้องใจ หันหน้าไปทิศไหนอยู่แล้วดี  

อีกหนึ่งข้อสงสัย ”หน้าบ้านหันทิศไหนถึงจะดี”

อ่านต่อ

5 ไอเดีย 🏠เปลี่ยนบ้านเดิม ๆ ให้น่าอยู่มากขึ้นด้วยงบ 0 บาท

เปลี่ยนบ้านเดิม ๆ ให้น่าอยู่มากขึ้น

อ่านต่อ

How to แต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล ให้ความน่าอยู่ระดับแม็กซิมัม🛌

How to แต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล

อ่านต่อ

เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านด้วย 5 ต้นไม้ปลูกง่ายในบ้าน แถมฟอกอากาศดี

5 ต้นไม้ปลูกง่ายในบ้าน

อ่านต่อ

English Cottage คืออะไร? แตกต่างจากบ้านสไตล์อื่นอย่างไร?

บ้านสไตล์ “English Cottage”

อ่านต่อ

แต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่นกับวิถีแห่งเซ็น

เน้นความสมบูรณ์แบบ ดูสวย แบบร่วมสมัย โปร่งโล่งสบาย

อ่านต่อ

#บ้านแฝด ทางเลือกที่ลงตัวของคนอยากมีบ้าน

คงมีใครหลายคนเคยได้ยินคำว่า “บ้านแฝด” มาบ่อยครั้งแล้ว วันนี้...เราจะมารู้จักคำว่าบ้านแฝดให้ลึกเข้าไปอีก ก่อนที่ใครหลายคนจะตัดสินใจซื้อบ้าน และจะตกหลุมรักบ้านแฝดกันมากขึ้น

อ่านต่อ

“บ้าน” สถานที่ที่เป็นมากกว่าที่พักอาศัย

“บ้าน” สถานที่ที่เป็นมากกว่าที่พักอาศัย

อ่านต่อ

ทำเลบ้าน สำคัญแค่ไหน?

“ทำเลบ้าน สำคัญแค่ไหน?” บ้าน เป็นปัจจัยพื้นฐานที่ขาดไม่ได้ในชีวิต และปฏิเสธไม่ได้ว่าการเลือกทำเลบ้านที่เหมาะสมนั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะตอบสนองต่อความสุขของผู้อาศัยได้ไม่น้อย

อ่านต่อ

ต้นไม้ดูดสารพิษ 5

ต้นไม้ดูดสารพิษ 5 ชนิดที่ควรปลูกไว้ในบ้าน การตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ถือเป็นเรื่องสำคัญที่คนรักบ้านไม่ควรมองข้ามซึ่งนอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้ว ต้นไม้ก็สามารถนำมาตกแต่งบ้านได้ด้วยเช่นกันและที่สำคัญ ต้นไม้บางชนิดยังมีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษได้อีกด้วยวันนี้เราจึงนำต้นไม้ดูดสารพิษ 5 ชนิดที่ควรปลูกไว้ในบ้านมาแนะนำทุกคนค่ะส่วนจะมีต้นอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ– ปาล์มไผ่เป็นพืชที่ไม่ต้องการแสงมาก ลดน้ำเพียงวันละครั้งก็เพียงพอต่อความต้องการจัดเป็นพืชอีกหนึ่งชนิดที่มีคุณสมบัติในการดูดซับฝุ่นละอองและสารพิษในอาก

อ่านต่อ

น้ำมันหอมระเหย

“สร้างบรรยากาศแห่งความผ่อนคลายให้บ้าน ด้วยน้ำมันหอมระเหย”นอกจากการตกแต่งบ้านจะเป็นเรื่องสำคัญที่คนรักบ้านทั้งหลายไม่ควรมองข้ามแล้ว กลิ่นในบ้านก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนรักบ้านไม่ควรมองข้ามเช่นกัน โดยกลิ่นนั้นถือเป็นสิ่งที่ส่งผลโดยตรงต่ออารมณ์ ซึ่งคงจะไม่ดีแน่ถ้าเราต้องอยู่ในบ้านที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์จนทำให้ไม่รู้สึกถึงการได้พักผ่อนอย่างแท้จริงโดยการสร้างกลิ่นหอมในบ้านที่เราจะมาแนะนำวันนี้ คือการสร้างกลิ่นด้วยน้ำมันหอมระเหยนั่นเองค่ะ ซึ่งน้ำมันหอมระเหยนั้นประกอบด้วยสารสกัดหลายชนิด และมีมากมายหลายกล

อ่านต่อ

BENEFIT “สีของผ้าม่าน” องค์ประกอบที่ไม่ควรมองข้ามในการแต่งบ้าน

BENEFIT “สีของผ้าม่าน” องค์ประกอบที่ไม่ควรมองข้ามในการแต่งบ้านหลายครั้งที่เรารู้สึกว่า แม้ในบ้านจะเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เราถูกใจ แต่ทำไมบ้านยังกูเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างที่ไมเข้ากัน ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งหลงรักการแต่งบ้าน สิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรพลาด คือการเลือกผ้าม่านนั่นเองค่ะ โดยการเลือกผ้าม่าน นอกจากลายของผ้าม่านจะเป็นส่วนสำคัญของการแต่งบ้านแล้ว สีของผ้าม่านก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันค่ะ เช่น– ผ้าม่านลายดอกไม้หรือลูกไม้ผ้าม่านลายดอกไม้หรือลายลูกไม้ เป็นผ้าม่านที่สามารถบ่งบอกตัวตนของเจ้า

อ่านต่อ

สร้างบรรยากาศดีๆด้วยการเลือกใช้ไฟให้เหมาะสม

– สร้างบรรยากาศดีๆให้กับบ้าน ด้วยการเลือกใช้ไฟให้เหมาะสมการเลือกใช้ไฟให้เหมาะกับบริเวณต่างๆของบ้าน นอกจากจะช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับบริเวณบ้านได้แล้ว ไฟยังสามารถทำให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย โดยการเลือกใช้ไฟให้เหมาะสมกับการใช้งานภายในบริเวณต่างๆของบ้านนั้น ควรคำนึงถึงโทนสีของไฟเป็นหลัก ซึ่งโทนสีของไฟสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 โทน ได้แก่– Warm White คือ หลอดไฟที่มีอุณหภูมิสีอยู่ที่ 2500-3300 เคลวินเป็นหลอดไฟที่ให้แสงไฟโทนสีส้มหรือสีทองส้ม ซึ่งเป็นสีที่ทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น นุ่มนวล ซึ่งส่วนให

อ่านต่อ