Continue reading "5 ร้านพา “ฟิน”"

"> 5 ร้านพา “ฟิน” – Live Love and Dream

5 ร้านพา “ฟิน”

นครอินทร์-พระราม 5

รอบๆ วงเวียนพระราม 5 หรือวงเวียนนครอินทร์ มีห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์หลายแห่งที่อุดมไปด้วยอาหารการกิน แต่ถ้าจะให้ “ฟิน” มันต้องร้านเก๋ๆ ริมทาง ถึงจะเรียกว่ามาถึงนครอินทร์ของแท้

Cafe de Flore

ร้านที่ใครๆ ก็หลงรักในบรรยากาศ บ้านหลังเล็กๆ ปกคลุมด้วยไม้เลื้อยดูราวกับบ้านในชนบทเมืองฝรั่ง ภายในโปร่งสว่าง ตกแต่งน่ารัก สาวๆ น่าจะชอบ แต่ก็เห็นหนุ่มๆ นัดกินของว่างคุยงานกันอยู่หลายโต๊ะเหมือนกัน ที่นี่มีครบทั้งอาหารว่าง สลัด ซุป อาหารจานหลัก กาแฟ ชาดอกไม้ เบียร์ เค้ก และไอศกรีม อาหารจานเดียวส่วนใหญ่จะเป็นพวกพาสต้า สปาเก็ตตี้ มีทั้งแบบครีมซอสฝรั่งจ๋า และจัดจ้านแบบไทย รวมไปถึงข้าวแกงกะหรี่ หมูผัดซอสเทอริยากิ อะไรทำนองนี้ ชอบ “ลาบหมูเสิร์ฟพร้อมขนมปังปิ้ง” (115 บาท) “ลาบหมูทอดห่อใบชะพลู” (115 บาท) เขาบอกว่าเป็นกับข้าวแต่เราเอามากินเล่น ส่วนของกินเล่นจริงๆ ก็น่าสนใจทุกเมนู รายการอาหารไม่มากมายแต่ก็ถือว่าไม่น้อย และรสชาติดี อย่าลืมเผื่อท้องให้ “Sweet Valentines” เค้กรูปสตรอเบอร์รี่หัวใจ เนื้อเนียนเด้งคล้ายมาชเมลโล ซ่อนสตรอเบอร์รี่ลาวาเปรี้ยวๆ หวานๆ ไว้ด้านใน ตัดรสกันได้ลงตัว …เกือบลืม “ชาปูชิโน” ชานมเข้มข้นมีให้เลือกทั้งร้อน เย็น และปั่น (65-75 บาท) ที่สำคัญ พนักงานที่นี่บริการดี น่ารัก

– ถ.นครอินทร์ (จาก ถ.กาญจนาภิเษก ร้านอยู่ทางซ้ายมือก่อนถึงวงเวียนพระรามห้า) โทร. 08 8133 6788

– เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00-21.00 น.

– มีที่จอดรถ

http://www.facebook.com/CafeDeFloreFanpage/

Bake Me Tender

แค่เห็นชื่อก็รู้สึกอบอุ่นแล้วร้านนี้ “เบคมีเทนเดอร์” ร้านอาหารตกแต่งแนวเรทโทรเก๋ๆ อาร์ตหน่อยๆ เข้าไปก็สะดุดตากับเบเกอรี่ก่อนเลย มีเค้กและขนมปังให้เลือกหลายอย่าง แต่พอเห็นเมนูแล้วแอบประหลาดใจเพราะรายการอาหารก็มีมากไม่แพ้กัน เป็นอาหารฝรั่งประเภทสลัด ซุป สเต็ก พาสต้า ฯลฯ กับเครื่องดื่มอีกเพียบ เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ที่นั่งแต่ละมุมก็ให้บรรยากาศที่แตกต่าง ถ้าจะดื่มกาแฟและกินขนม เอกเขนกบนหมอนอิงที่โซฟาริมกระจกจะเหมาะมาก แต่ถ้าจะกินเป็นเรื่องเป็นราว นั่งโต๊ะอาหารก็สะดวกดี เรียกได้ว่า ไปได้หลายครั้งโดยไม่ซ้ำทั้งบรรยากาศและอาหาร

– ถ.นครอินทร์ (จาก ถ.กาญจนาภิเษก ร้านอยู่ทางซ้ายก่อนถึงวงเวียนพระรามห้า) โทร. 08 9772 5105, 08 1919 6510

– เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.

– มีที่จอดรถ

http://www.facebook.com/bakemetender

Say Hi Cafe Restaurant & Dessert

ไม่ต้องเข้าไปถึงแหล่งวัยรุ่น นครอินทร์ก็มีร้าน “บิงซู” ให้ฟินเวอร์เหมือนกัน บรรยากาศร้านน่ารักมาก ราวกับนั่งกินบิงซูอยู่ที่เกาหลี ใครไปคนเดียวเลือกนั่งกับตุ๊กตาน้องหมียักษ์จะได้ไม่หนาว นอกจากรายการน้ำแข็งไสบิงซูและเครื่องดื่มที่มีสารพัดแล้ว ที่นี่มีอาหารด้วย ทั้งส้มตำ ไก่ทอด ไส้กรอก เนื้อย่าง ขาหมูเยอรมัน สปาเก็ตตี้ สลัด ไปจนถึงแกงเขียวหวาน คือมาแล้วอยากอยู่ทั้งวัน ถ้าไม่กังวลใจกับน้ำหนักจะกินบิงซูวนๆ ไป เพราะมันแสนสดชื่น

– ถ.นครอินทร์ (จาก ถ.ติวานนท์ ลงสะพานพระราม 5 ร้านอยู่ทางซ้าย) โทร.  09 2214 1442

– เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.30-22.00 น.

– จอดรถหน้าร้าน หรือที่จอดรถหลังร้าน

http://www.facebook.com/SAYHICAFE/

Carbu Cafe

อย่าว่างู้นงี้เลยนะ แต่ลองหลับตา แล้วคุณจะคิดว่ากำลังรับประทานสเต็กอยู่ที่ทองหล่อ เพราะอาหารที่ “คาร์บูร คาเฟ่” ไม่ธรรมดาจริงๆ ดูรายการอาหารซะก่อน “Australian Wagyu Tomahawk” เนื้อออสเตรเลียนวากิวอายุ 150 วัน ขนาด 1,300-1,400 กรัม  (2,850 บาท) “Lobster Pasta” (1,495 บาท) “Scallop Rossini” (935 บาท) “ฟัวกราส์กับสลัดน้ำตกเป็ดคอนฟิต” (610 บาท) “สปาเก็ตตี้ปู Cappellini Crab” (385 บาท) “สปาเก็ตตี้หมึกดำ ผัดเบคอน และซีฟูด” (165 บาท) และสเต็กอีกมากมาย มีเนื้อส่วนต่างๆ ให้เลือกทั้งเนื้อออสเตรเลียและอเมริกา แล้วยังมีอาหารเบาๆ ประเภทปีกไก่ทอด เปาะเปี๊ยะทอด มันบด สลัด เบอร์เกอร์ รวมถึงของหวานอลังการ อาหารร้านนี้ไม่ใช่ไม่ธรรมดาแค่เลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี แต่รสชาติดีงามมาก การันตีด้วยฝีมือพ่อครัวหลัก เชฟเบนซ์–สุรศักดิ์ เจริญจันทร์ ที่มีถ้วยรางวัลสีทองเรียงรายบนเคาน์เตอร์รับรองความสามารถ

– ซ.วัดบางขนุน ถ.นครอินทร์ โทร.06 1612 4829

– เปิดบริการทุกวัน เวลา 7.00-22.30 น.

– มีที่จอดรถ

http://www.facebook.com/carbucafe/

อาลมดี

คาเฟ่ริมคลองบางกอกน้อย.. ได้ยินพิกัดก็เชื่อว่าบรรยากาศต้องสบาย ลมดีสมชื่อ “อาลมดี” ร้านเท่ๆ ที่ตกแต่งแนวดิบๆ ด้วยปูนเปลือย กระจก โครงเหล็กสีดำ และแผ่นไม้เก่าๆ มีทั้งโซนเอาต์ดอร์และห้องแอร์ เผื่อวันไหนลมไม่ดี ตัวร้านหลังคาสูงโปร่ง ด้านในจัดวางโต๊ะแบบห่างๆ ทำให้รู้สึกนั่งสบาย โล่งๆ ไม่แออัด ที่นี่บริการทั้งอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่มที่สร้างสรรค์กันสุดฤทธิ์ เห็นแล้วสนุก ตามคอนเซ็ปต์ว่าอยากให้ทุกคนที่มา “อารมณ์ดี” อย่างเช่น “เชอร์รี่โค้ก” (85 บาท) เสิร์ฟให้แบบปักขวดโค้กมาในน้ำแข็งทั้งถังพร้อมลูกเบอร์รี่ “อาลมเบียร์” (65 บาท) เบียร์ที่เด็กดื่มได้ผู้ใหญ่ดื่มดีเพราะไม่มีแอลกอฮอล์ซักหยด “Mix Berry Blood” (75 บาท) น้ำเบอร์รี่รวมโซดาที่เสิร์ฟมาแนวโหดหน่อยๆ “แสร้งว่ากะหรี่ปั๊บ” (115 บาท) เป็นชีสห่อด้วยเกี๊ยวที่อุตส่าห์บรรจงขลิบมาแบบกะหรี่ปั๊บเป๊ะๆ “วาฟเฟิลชาโคลชีสหมูหรือชีสเนื้อ” (145 บาท) ที่สำคัญคือรสชาติโอเคเลย ยิ่งวันไหนรู้สึกวุ่นวายนัก มานั่งพักดูชีวิตช้าๆ ริมคลอง ช่วยปรับอารมณ์ได้ดี

– ซ.วัดชลอ ถ.บางกรวย-จงถนอม โทร.0 2085 8443

– เปิดบริการทุกวันพุธถึงอาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น. **ปิดวันอังคาร**

– มีที่จอดรถ

http://www.facebook.com/arelomdeecafe/

บทความที่น่าสนใจ

Foodie Guide รามคำแหง-ร่มเกล้า

ร้านอาหารสุดหรูย่านรามคำแหงนี้ บรรยากาศที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่เหมือนอยู่ห้องอาหารกลางสวนหลังบ้านและ ร้านจะแบ่งเป็น 3 โซนให้เลือกนั่งรับประทานอาหารด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโซนหน้าร้าน โซน Indoor และ Outdoor

อ่านต่อ

Food Anatomy French Patisserie

เรื่องสนุกสนานของอาหารกิ๊บเก๋ วันนี้ขอเอาใจคนรักขนมหวานด้วยเรื่องราวของขนมหวานอร่อยๆ สไตล์ฝรั่งเศสกัน ความสวยเนี๊ยบของขนมฝรั่งเศส เป็นเรื่องหลักพอๆ กันกับเรื่องของรสชาติความอร่อย อย่างที่รู้กันว่า ชาวฝรั่งเศสช่างซีเรียสกับอาหาร เราจึงเห็นหน้าตาอาหารฝรั่งเศสมักมีการจัดแต่งให้สวยงามราวกับเป็นศิลปะบนจาน อีกทั้งเรื่องราวต่างๆ ที่ร้อยเรียงยังทำให้อาหารเหล่านั้นมีคุณค่าและความอร่อยมากมายขึ้นไปอีก ขนมฝรั่งเศสก็เช่นกัน คิดดูว่า แม้แต่ชื่อยังมีจำแนกเฉพาะ ไม่มีปะปน คนทำขนมปัง (baker) ก็ส่วนหนึ่ง คนทำขน

อ่านต่อ

Foodie Guide to the Westside of Bangkok

ฟู๊ดดี้ทั้งหลายโปรดทราบ ณ จุดนี้ คงไม่มีใครสามารถปฏิเสธถึงความแรงของฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ได้อีกแล้ว เพราะนอกจากจะมีทางด่วนเส้นใหม่เอี่ยม ที่เชื่อมฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ให้เข้ากับเครือข่ายทั้งหมดของทางด่วนที่มีอยู่แล้วทางฝั่งกรุงเทพฯ การขยายเส้นทางการเดินรถ ที่ถูกวางแผนอย่างดีให้เชื่อมต่อกับถนนเส้นหลักต่างๆ ในย่านนั้น รวมทั้งโครงการรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างเพิ่มเติมอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ย่านฝั่งธนบุรี และเมืองนนทบุรี ที่เคยดูเหมือนอยู่ไกลไปลำบาก ถูกเปลี่ยนแปลงไปมาก มาวันนี้ นอกจากจะเดินทางข้า

อ่านต่อ

ดีงามรามอินทรา

หนึ่งในทำเลทองสำหรับบรรดาผู้ซื้อบ้านที่กำลังมองหาพื้นที่อยู่อาศัยในย่านที่นับวันจะมีแต่มูลค่าเพิ่ม ถนนรามอินทราเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อพื้นที่ด้านทางทิศเหนือและตะวันออกของกรุงเทพฯ เข้าสู่พื้นที่ชั้นใน โดยเชื่อมต่อกับเครือข่ายทางด่วนหลักที่ครอบคลุมทั้งสองฝั่งแม่น้ำของกรุงเทพฯ ถนนเลียบทางด่วนเชื่อมต่อกับทางตัดใหม่ ทางลัดที่มีมากมาย รวมทั้งถนนวงแหวนรอบนอกเพื่อความสะดวกในการออกเดินทางต่างจังหวัด อีกทั้งระบบรถไฟฟ้าที่จะครบวงจรต่อไปในอนาคต ก็เพราะความสะดวกสบายในการเดินทางนี่เอง ที่ทำให้ย่านถนน

อ่านต่อ