Foodie Guide รามคำแหง-ร่มเกล้า

99 Rest Backyard Cafe

ร้านอาหารสุดหรูย่านรามคำแหงนี้ บรรยากาศที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่เหมือนอยู่ห้องอาหารกลางสวนหลังบ้านและ ร้านจะแบ่งเป็น 3 โซนให้เลือกนั่งรับประทานอาหารด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโซนหน้าร้าน โซน Indoor และ Outdoor ที่สำคัญร้านนี้รับจัด Wedding สำหรับคู่รักที่ต้องการจัดงานในบรรยากาศสุดหรู ล้อมรอบไปด้วยโอโซนที่แห่งนี้สามารถติดต่อกับทางร้านได้โดยตรง

เมนู Main Course ของที่นี่มี 3 เมนูด้วยกัน

1.ข้าวผัดหมูกระเทียมเสิรฟพร้อมน้ำจิ้ม

2.สปาเก็ตตี้เนื้อแกะ

3.คีนัวสลัด Special menu
ส่วนเมนูของหวานสุดอร่อยคือ Devil Fruit Cake ค่ะ

และเมนูเครื่องดื่ม ซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ น้ำกระเจี๊ยบโซดา รสชาติเปรี้ยวอมหวาน รับรองว่าใครที่ได้มีโอกาสมาลิ้มลองแล้วจะต้องกลับมาอีกแน่นอนค่ะ

เพิ่มเติมในส่วนของสถานที่จัด Wedding ของทางร้านนะคะ

ในส่วนของการจัดงาน สามารถจัดได้ที่ Botanic house ที่สามารถ service กับลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

พิกัด : ซอยพระรามเก้า 41 ถนน พระราม 9 สวนหลวงกรุงเทพฯ 10250

เวลาเปิด- ปิด : ทุกวัน เวลา 11:00 – 23:00

FB : https://.facebook.com/99restbackyardcafe/

Emmie’s

คาเฟ่ที่ตกแต่ง ด้วยสีขาวสะอาดตา ตัดกับไม้เนื้อด้านดูรัสติกเล็กๆ ให้ความรู้สึกระหว่างความ modern ผสมกับความ natural ด้วยความที่ร้านมีกระจกใสรอบๆ บรรยากาศร้านนี้ดูผ่อนคลายมากๆ  ภายในร้านจะมีโซน ให้เลือกนั่ง 2 โซน  มี Outdoor ที่บรรยากาศเต็มไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้ และส่วนภายในร้านจะมีทั้งหมด 2 ชั้นด้วยกัน

เมนูอาหารของที่นี่จะเน้นไปทางอาหารของคนรักสุขภาพอย่างสลัด

  1. Mixed Leaves and Baconในเลมอนวิเนเกรตเดรสซิ่ง รสเปรี้ยว ๆ
  2. Half Roasted Chicken ไก่อบครึ่งตัว เสิรฟพร้อมไก่นุ่มสุดอร่อยที่กลิ่นหอมไปด้วยเครื่องเทศ
  3. Shakshuka รสชาติจะคล้ายๆซอสสปาเก็ตตี้ต่างตรงที่ว่าใส่ไข่เพิ่มในขั้นตอนสุดท้ายนั้นเองค่ะ

ส่วนของหวานที่แนะนำว่าต้องลอง นั้นมีชื่อว่า Chocolate Crumble รสเข้มข้มของช็อกโกแลต  เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลาสองลูกใหญ่

และเมนูเครื่องดื่มจะเป็น Emmie’s Husband หรือ น้ำเสาวรสนี่เอง

พิกัด : ถนน พระราม 9 ซอย 49

เวลาเปิด ปิด : ทุกวัน 9.00 – 22.00 น.

FB : https://web.facebook.com/Emmiesbkk/

บ้านในสวน

เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับบรรยากาศร้านที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว และสวยงามไปด้วยการจัดสวนที่ให้ความร่มรื่นจนรู้สึกผ่อนคลาย ภายในร้านมีให้เลือกนั่ง 2 โซนด้วยกัน โซน Outdoor และ Indoor ตกแต่งในสไตล์คลาสสิคย้อนยุค เหมาะกับการมาทานอาหารแบบในวันสบาย ๆ

และสำหรับคนที่รักสุขภาพที่นี่มีคลาสโยคะให้บริการด้วย ใครที่ชอบบรรยากาศธรรมชาติรับรองว่าถูกใจอย่างแน่นอน ในส่วนของอาหาร มีเมนูขอแนะนำ

1.ปีกไก่นึ่งสมุนไพร ปีกไก่เนื้อนุ่มกับรสชาติคล้ายต้มข่าไก่แต่ไม่มีกะทิ

2.เพนเน่ครีมซอสคาโบนาร่า รับรองความอร่อยด้วยความมันเข้มข้นของซอสคาโบนาร่า และความหอมอร่อยเบคอน

3.สลัดบ้านในสวน น้ำสลัดสามรส เปรี้ยว เค็ม และหวาน ได้กลิ่นหอมจากกระเทียม มะกอก และ แตงกวาดอง ลองแล้วจะติดใจ นอกจากนี้ยังมีขนมหวานอย่าง วาฟเฟิลไอศกรีม, บลูเบอรี่ชีสพาย, เค้กนมสดผลไม้ และในส่วนของเมนูเครื่องดื่มเป็น เอสเพรสโซ่ กาแฟร้อนรสเข้ม

พิกัด : 8/1 ซอยรามคำแหง 24

เวลาปิด – เปิด : เวลา 10.00 – 22.00 น.

FB : https://.facebook.com/Baan-Nai-Suan/

Primal Grill

ร้านอาหารที่เป็นสวรรค์ของคนรักเนื้อกับการเสิร์ฟสุดพิถีพิถันของวัตถุดิบและการปรุง ขอรับรองความอร่อยทั้งเรื่องของรสชาติและหน้าตาของอาหาร ภายในร้านตกแต่งไปด้วยกระจกใส ในสไตล์โมเดิร์น หากต้องการมาช่วงเย็นขอแนะนำให้จองก่อน เพราะคนอาจจะเยอะจนคุณพลาดอาหารของร้านนี้ได้

เมนูของร้านนี้ที่มาแล้วต้องลองได้แก่

  1. Primal Steak & Fries เนื้อวัววากิว นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย
  2. Pasta Capelini Truffle พาสต้าเส้นเล็ก ราดซุปเห็ดทรัฟเฟิลลง และสแกลล็อปตัวโตนำเข้าจากฮอกไกโด
  3. Salmon Mi – Cuit แซลมอนนำเข้าจากสกอตแลนด์ ที่ปรุงในแบบกึ่งสุกกึ่งดิบ เนื้อนุ่มละมุน

เมนูเครื่องดื่มอย่างเมนูม็อกเทลที่มีชื่อว่า Charlotte’s Lime Cooler มีรสชาติของมิ้นต์และรสเปรี้ยวจากน้ำมะนาว ขอแนะนำให้มาลองแล้วจะติดใจ

พิกัด ตั้งอยู่ที่: ถนนพระราม 9 ซอย 49

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.

FB: www.facebook.com/Primalbkk/

Sleepless Garden

เอาใจสำหรับคนที่รักความสนุกในยามค่ำคืน กับร้าน Sleepless Garden ไม่ว่าจะอยากทานอาหาร หรือนั่งจิบเบียร์ฟังเพลงดนตรีสด ที่นี่มีหมดค่ะ บรรยากาศที่ตกแต่งไปด้วยไฟประดับและต้นไม้ที่สวยงามแล้ว ที่ร้านนี้มีโซนนั่งให้เลือกถึง 4 โซนด้วยกันค่ะ สามารถเลือกตามใจชอบกันได้

ส่วนในเรื่องของอาหารที่นี่จะรังสรรค์เมนูฟิวชั่นระหว่างอาหารไทยกับเมนูนานาชาติมากมายค่ะ

  1. พิซซ่าหน้าผักโขม มาพร้อมครีมชีส 4 ชนิด และไส้กรอกอิตาเลี่ยน
  2. าสต้าคาร์โบนาร่า เนื้อปู เบคอน ที่ขอบอกเลยว่า ใครที่ชื่นชอบเนื้อปูนั้น ห้ามพลาดเลยนะคะ
  3. เนื้อย่างเสียบไม้ เนื้อสุดนุ่มลิ้นเมนูที่มาลองแล้วต้องติดใจ

เมนูเครื่องดื่มอย่าง Cocktail Passion Sour สดชื่นด้วยผลเสาวรสสดๆและเหล้า Bourbon รสเข้ม ใครที่เลิกงานแล้วอยากหาร้านบรรยากาศดีๆ นั่งชิลล์ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ

พิกัด: ถนนพระราม 9 ซอย 49 แยก 4

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 18:00 – 02:00

FB : https://.facebook.com/sleeplessgarden/

บทความที่น่าสนใจ

5 ร้านพา “ฟิน”

นครอินทร์-พระราม 5 รอบๆ วงเวียนพระราม 5 หรือวงเวียนนครอินทร์ มีห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์หลายแห่งที่อุดมไปด้วยอาหารการกิน แต่ถ้าจะให้ “ฟิน” มันต้องร้านเก๋ๆ ริมทาง ถึงจะเรียกว่ามาถึงนครอินทร์ของแท้ Cafe de Flore ร้านที่ใครๆ ก็หลงรักในบรรยากาศ บ้านหลังเล็กๆ ปกคลุมด้วยไม้เลื้อยดูราวกับบ้านในชนบทเมืองฝรั่ง ภายในโปร่งสว่าง ตกแต่งน่ารัก สาวๆ น่าจะชอบ แต่ก็เห็นหนุ่มๆ นัดกินของว่างคุยงานกันอยู่หลายโต๊ะเหมือนกัน ที่นี่มีครบทั้งอาหารว่าง สลัด ซุป อาหารจานหลัก กาแฟ ชาดอกไม้ เบียร์ เค้ก และไอ

อ่านต่อ

Food Anatomy French Patisserie

เรื่องสนุกสนานของอาหารกิ๊บเก๋ วันนี้ขอเอาใจคนรักขนมหวานด้วยเรื่องราวของขนมหวานอร่อยๆ สไตล์ฝรั่งเศสกัน ความสวยเนี๊ยบของขนมฝรั่งเศส เป็นเรื่องหลักพอๆ กันกับเรื่องของรสชาติความอร่อย อย่างที่รู้กันว่า ชาวฝรั่งเศสช่างซีเรียสกับอาหาร เราจึงเห็นหน้าตาอาหารฝรั่งเศสมักมีการจัดแต่งให้สวยงามราวกับเป็นศิลปะบนจาน อีกทั้งเรื่องราวต่างๆ ที่ร้อยเรียงยังทำให้อาหารเหล่านั้นมีคุณค่าและความอร่อยมากมายขึ้นไปอีก ขนมฝรั่งเศสก็เช่นกัน คิดดูว่า แม้แต่ชื่อยังมีจำแนกเฉพาะ ไม่มีปะปน คนทำขนมปัง (baker) ก็ส่วนหนึ่ง คนทำขน

อ่านต่อ

Foodie Guide to the Westside of Bangkok

ฟู๊ดดี้ทั้งหลายโปรดทราบ ณ จุดนี้ คงไม่มีใครสามารถปฏิเสธถึงความแรงของฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ได้อีกแล้ว เพราะนอกจากจะมีทางด่วนเส้นใหม่เอี่ยม ที่เชื่อมฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ให้เข้ากับเครือข่ายทั้งหมดของทางด่วนที่มีอยู่แล้วทางฝั่งกรุงเทพฯ การขยายเส้นทางการเดินรถ ที่ถูกวางแผนอย่างดีให้เชื่อมต่อกับถนนเส้นหลักต่างๆ ในย่านนั้น รวมทั้งโครงการรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างเพิ่มเติมอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ย่านฝั่งธนบุรี และเมืองนนทบุรี ที่เคยดูเหมือนอยู่ไกลไปลำบาก ถูกเปลี่ยนแปลงไปมาก มาวันนี้ นอกจากจะเดินทางข้า

อ่านต่อ

ดีงามรามอินทรา

หนึ่งในทำเลทองสำหรับบรรดาผู้ซื้อบ้านที่กำลังมองหาพื้นที่อยู่อาศัยในย่านที่นับวันจะมีแต่มูลค่าเพิ่ม ถนนรามอินทราเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อพื้นที่ด้านทางทิศเหนือและตะวันออกของกรุงเทพฯ เข้าสู่พื้นที่ชั้นใน โดยเชื่อมต่อกับเครือข่ายทางด่วนหลักที่ครอบคลุมทั้งสองฝั่งแม่น้ำของกรุงเทพฯ ถนนเลียบทางด่วนเชื่อมต่อกับทางตัดใหม่ ทางลัดที่มีมากมาย รวมทั้งถนนวงแหวนรอบนอกเพื่อความสะดวกในการออกเดินทางต่างจังหวัด อีกทั้งระบบรถไฟฟ้าที่จะครบวงจรต่อไปในอนาคต ก็เพราะความสะดวกสบายในการเดินทางนี่เอง ที่ทำให้ย่านถนน

อ่านต่อ