5 ไอเดีย 🏠เปลี่ยนบ้านเดิม ๆ ให้น่าอยู่มากขึ้นด้วยงบ 0 บาท

“จะมีที่ไหนอยู่สบายเท่ากับอยู่บ้าน” ยังคงเป็นประโยคเด็ดสุดคลาสสิกที่ไม่ว่ายุคสมัยไหนทุกคนก็ต้องพูดหรือนึกถึง เพราะบ้านที่น่าอยู่จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดีให้ผู้อยู่อาศัย ทำให้ชีวิตดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน 👍 วันนี้ Q House มีไอเดียง่าย ๆ ในการเปลี่ยนบ้านเดิม ๆ ให้กลายเป็นบ้านที่น่าอยู่มากขึ้นด้วยงบประมาณเพียง 0 บาทมาฝากทุกคนกัน 🥰

อะไรไม่ใช้ ทิ้งให้หมด​! 🧺

หากพูดถึงการจัดบ้านให้น่าอยู่เป็นระเบียบมากขึ้น แน่นอนว่าการเก็บของทิ้งต้องเป็นสิ่งแรก ๆ ที่ทุกตำราแนะนำให้ทำ เพราะการเคลียร์ของที่เราไม่ใช้แล้วทิ้งจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้กับบ้านมากขึ้น แถมยังช่วยให้ทำความสะอาดง่ายมากขึ้นอีกต่างหาก ดังนั้นเรามาตัดใจทิ้งของที่ไม่ใช้แล้วเพื่อบ้านที่น่าอยู่มากขึ้นกันเถอะ!

เปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติบ้าง ☀️

สังเกตไหมว่าบ้านที่น่าอยู่ส่วนมากมักจะเป็นบ้านที่มีแสงสว่างเข้าถึง เพราะความสว่างจากธรรมชาตินี้เองที่ช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ของบ้านให้มีความอบอุ่นและน่าอยู่มากขึ้น ดังนั้นหากต้องการให้บ้านน่าอยู่มากขึ้นก็ควรเปิดทางให้แสงแดดสาดเข้ามาในบ้านบ้าง

เปลี่ยนมุมกลับ ปรับมุมเฟอร์นิเจอร์ 🛋️

หากรู้สึกว่าบ้านที่อยู่มันช่างน่าเบื่อ แนะนำให้ลองปรับเปลี่ยนตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ในบ้านดู เพราะการเปลี่ยนตำแหน่งจะช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ของบ้านให้ดูแปลกใหม่มากขึ้น แต่ไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์ให้แน่นขนัดไปเสียทั้งหมด เพราะจะทำให้บ้านดูอึดอัดมากกว่าโปร่งสบาย

อย่าละเลยจุดลับสายตา

เชื่อว่าหลายคนคงจะปล่อยให้ของข้างในตู้รกระเกะระกะไม่เป็นระเบียบ เช่นเดียวกับสายไฟหลังตู้ที่อาจจะพันกันระโยงระยาง เพราะคิดว่าคงไม่มีใครเห็น แต่จุดลับสายตาพวกนี้เราควรจัดให้เป็นระเบียบเช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยให้หาของได้ง่ายและสะดวกแล้ว เมื่อเรามองเข้าไปเห็นก็ช่วยให้เกิดความสบายใจจากความเป็นระเบียบนั้นได้อีกด้วย

ความสะอาดคือหัวใจ 🧹

แน่นอนว่าบ้านที่มีแต่กองขยะและฝุ่นหนาเตอะคงไม่มีใครอยากเข้าไปอยู่อาศัย ดังนั้นการทำความสะอาดที่ถือเป็นเรื่องพื้นฐานนี้จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะต่อให้บ้านจะเป็นระเบียบเรียบร้อยขนาดไหน แต่ถ้ามีฝุ่นหนาเกาะอยู่ตามที่ต่าง ๆ ในบ้าน คุณก็คงคิดหนักแน่นอนที่จะเข้าไปเหยียบบ้านหลังนั้น

ทั้ง 5 ไอเดียที่นำมาฝากวันนี้ไม่ยากเลยใช่ไหม เชื่อว่าทุกคนสามารถทำตามได้อย่างแน่นอน แล้วคุณจะได้บ้านหลังเก่าที่เหมือนบ้านหลังใหม่อย่างน่าอัศจรรย์ใจเลยล่ะ ☺️

บทความที่น่าสนใจ

📣ครม.เคาะแล้ว มาตรการรัฐ ซื้อบ้าน ทาวน์โฮม คอนโด ปี 2567🏠🏘️🏢

ปีนี้มีแต่ได้ รัฐจัดให้

อ่านต่อ

แต่งทาวน์โฮมอย่างไร ให้บ้านดูกว้างและน่าอยู่

เทคนิคแต่งบ้านทาวน์โฮม ให้น่าอยู่ และดูกว้าง

อ่านต่อ

รวมสถานที่เช็คอินสุดชิค ย่านพุทธมณฑล

รวมสถานที่เช็คอินสุดชิค ย่านพุทธมณฑล

อ่านต่อ

สถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

อ่านต่อ

คนอยากได้บ้านต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน

5 สิ่งจำเป็น ที่เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ

อ่านต่อ

ขั้นตอนการซื้อ "คอนโด" สำหรับมือใหม่

เรื่องสำคัญที่มือใหม่ ซื้อคอนโดฯ ต้องรู้

อ่านต่อ

ซื้อบ้านแบบไหนถึงจะตอบโจทย์ชีวิตมากที่สุด

อ่านก่อนตัดสินใจซื้อบ้านควรเลือกบ้านแบบไหนดี

อ่านต่อ

ลงทุนคอนโดฯ มีความคุ้มค่า

เลือกลงทุนคอนโดฯอย่างไรให้ได้กำไรงาม

อ่านต่อ

เลือกทิศห้องให้ถูกต้อง ตามหลักฮวงจุ้ย และสถาปัตยกรรม

รวม 5 ห้องที่ต้องดูเรื่องทิศ เสริมมงคล

อ่านต่อ

พื้นที่ส่วนกลาง ที่เติมเต็มการอยู่อาศัย

พื้นที่ส่วนกลางที่ช่วยเติมเต็มความสุข

อ่านต่อ

ข้อดี ระหว่าง บ้านพร้อมอยู่ กับบ้านสร้างเอง

เทียบกันเห็นๆ “ซื้อบ้านพร้อมอยู่” หรือ “สร้างเอง” แบบไหนที่ใช่

อ่านต่อ

ฟังก์ชันบ้าน ที่สามารถปรับใช้ผสมผสานให้ลงตัว เพื่อให้บ้านเติมเต็มความสุขได้อย่างที่ฝัน

รวม ฟังก์ชัน ที่บ้านยุคใหม่ควรมี

อ่านต่อ

ข้อควรรู้ก่อนจัดบ้านตามฮวงจุ้ย “บ้านนี้ดีอยู่แล้วรวย”

เคล็ดลับการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ให้อยู่แล้วมีแต่รวย

อ่านต่อ

เทคนิคสำหรับมนุษย์เงินเดือน อยากซื้อบ้าน จะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง

เคล็ดไม่ลับการซื้อบ้านหลังแรก สไตล์มนุษย์เงินเดือน

อ่านต่อ

5สิ่งจำเป็น ที่เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ เพื่อเตรียมความพร้อมกับการเลือกซื้อบ้าน🏠

คนอยากได้บ้านต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน

อ่านต่อ

🏠🏡 ไขข้อข้องใจ หันหน้าไปทิศไหนอยู่แล้วดี  

อีกหนึ่งข้อสงสัย ”หน้าบ้านหันทิศไหนถึงจะดี”

อ่านต่อ

How to แต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล ให้ความน่าอยู่ระดับแม็กซิมัม🛌

How to แต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล

อ่านต่อ

เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านด้วย 5 ต้นไม้ปลูกง่ายในบ้าน แถมฟอกอากาศดี

5 ต้นไม้ปลูกง่ายในบ้าน

อ่านต่อ

English Cottage คืออะไร? แตกต่างจากบ้านสไตล์อื่นอย่างไร?

บ้านสไตล์ “English Cottage”

อ่านต่อ

แต่งคอนโดสไตล์ญี่ปุ่นกับวิถีแห่งเซ็น

เน้นความสมบูรณ์แบบ ดูสวย แบบร่วมสมัย โปร่งโล่งสบาย

อ่านต่อ

#บ้านแฝด ทางเลือกที่ลงตัวของคนอยากมีบ้าน

คงมีใครหลายคนเคยได้ยินคำว่า “บ้านแฝด” มาบ่อยครั้งแล้ว วันนี้...เราจะมารู้จักคำว่าบ้านแฝดให้ลึกเข้าไปอีก ก่อนที่ใครหลายคนจะตัดสินใจซื้อบ้าน และจะตกหลุมรักบ้านแฝดกันมากขึ้น

อ่านต่อ

“บ้าน” สถานที่ที่เป็นมากกว่าที่พักอาศัย

“บ้าน” สถานที่ที่เป็นมากกว่าที่พักอาศัย

อ่านต่อ

ทำเลบ้าน สำคัญแค่ไหน?

“ทำเลบ้าน สำคัญแค่ไหน?” บ้าน เป็นปัจจัยพื้นฐานที่ขาดไม่ได้ในชีวิต และปฏิเสธไม่ได้ว่าการเลือกทำเลบ้านที่เหมาะสมนั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะตอบสนองต่อความสุขของผู้อาศัยได้ไม่น้อย

อ่านต่อ

ต้นไม้ดูดสารพิษ 5

ต้นไม้ดูดสารพิษ 5 ชนิดที่ควรปลูกไว้ในบ้าน การตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ถือเป็นเรื่องสำคัญที่คนรักบ้านไม่ควรมองข้ามซึ่งนอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้ว ต้นไม้ก็สามารถนำมาตกแต่งบ้านได้ด้วยเช่นกันและที่สำคัญ ต้นไม้บางชนิดยังมีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษได้อีกด้วยวันนี้เราจึงนำต้นไม้ดูดสารพิษ 5 ชนิดที่ควรปลูกไว้ในบ้านมาแนะนำทุกคนค่ะส่วนจะมีต้นอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ– ปาล์มไผ่เป็นพืชที่ไม่ต้องการแสงมาก ลดน้ำเพียงวันละครั้งก็เพียงพอต่อความต้องการจัดเป็นพืชอีกหนึ่งชนิดที่มีคุณสมบัติในการดูดซับฝุ่นละอองและสารพิษในอาก

อ่านต่อ

น้ำมันหอมระเหย

“สร้างบรรยากาศแห่งความผ่อนคลายให้บ้าน ด้วยน้ำมันหอมระเหย”นอกจากการตกแต่งบ้านจะเป็นเรื่องสำคัญที่คนรักบ้านทั้งหลายไม่ควรมองข้ามแล้ว กลิ่นในบ้านก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนรักบ้านไม่ควรมองข้ามเช่นกัน โดยกลิ่นนั้นถือเป็นสิ่งที่ส่งผลโดยตรงต่ออารมณ์ ซึ่งคงจะไม่ดีแน่ถ้าเราต้องอยู่ในบ้านที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์จนทำให้ไม่รู้สึกถึงการได้พักผ่อนอย่างแท้จริงโดยการสร้างกลิ่นหอมในบ้านที่เราจะมาแนะนำวันนี้ คือการสร้างกลิ่นด้วยน้ำมันหอมระเหยนั่นเองค่ะ ซึ่งน้ำมันหอมระเหยนั้นประกอบด้วยสารสกัดหลายชนิด และมีมากมายหลายกล

อ่านต่อ

BENEFIT “สีของผ้าม่าน” องค์ประกอบที่ไม่ควรมองข้ามในการแต่งบ้าน

BENEFIT “สีของผ้าม่าน” องค์ประกอบที่ไม่ควรมองข้ามในการแต่งบ้านหลายครั้งที่เรารู้สึกว่า แม้ในบ้านจะเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เราถูกใจ แต่ทำไมบ้านยังกูเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างที่ไมเข้ากัน ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งหลงรักการแต่งบ้าน สิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรพลาด คือการเลือกผ้าม่านนั่นเองค่ะ โดยการเลือกผ้าม่าน นอกจากลายของผ้าม่านจะเป็นส่วนสำคัญของการแต่งบ้านแล้ว สีของผ้าม่านก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันค่ะ เช่น– ผ้าม่านลายดอกไม้หรือลูกไม้ผ้าม่านลายดอกไม้หรือลายลูกไม้ เป็นผ้าม่านที่สามารถบ่งบอกตัวตนของเจ้า

อ่านต่อ

สร้างบรรยากาศดีๆด้วยการเลือกใช้ไฟให้เหมาะสม

– สร้างบรรยากาศดีๆให้กับบ้าน ด้วยการเลือกใช้ไฟให้เหมาะสมการเลือกใช้ไฟให้เหมาะกับบริเวณต่างๆของบ้าน นอกจากจะช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับบริเวณบ้านได้แล้ว ไฟยังสามารถทำให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย โดยการเลือกใช้ไฟให้เหมาะสมกับการใช้งานภายในบริเวณต่างๆของบ้านนั้น ควรคำนึงถึงโทนสีของไฟเป็นหลัก ซึ่งโทนสีของไฟสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 โทน ได้แก่– Warm White คือ หลอดไฟที่มีอุณหภูมิสีอยู่ที่ 2500-3300 เคลวินเป็นหลอดไฟที่ให้แสงไฟโทนสีส้มหรือสีทองส้ม ซึ่งเป็นสีที่ทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น นุ่มนวล ซึ่งส่วนให

อ่านต่อ